Viêm chân răng có nguy hiểm không?

Thưa bác sĩ, vài tháng trở lại đây em thấy chân răng mình hay chảy máu và sưng đỏ lên. Đặc biệt là những lúc em đánh răng hoặc ăn thức ăn cứng, bác sĩ tư vấn giúp em là có phải em bị viêm chân răng không, và nếu bị viêm chân răng thì điều trị như thế nào, có nguy hiểm không ạ?

(Hoài Thu – Nghệ An)

 Tổng quát về bệnh nha chu

 Nha chu - Bệnh nguy hiểm trong nha khoa

Trả lời :

Chào bạn Hoài Thu, cảm ơn bạn đã chia sẻ câu hỏi về cho Nha khoa Nhân Tâm. Thắc mắc “Viêm chân răng có nguy hiểm không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Theo như mô tả của bạn, thì triệu chứng chảy máu chân răng mà bạn đang gặp phải có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nướu. Nếu chảy máu ở kẽ chân răng đi kèm với các triệu chứng như nướu sưng đỏ, đau nhức, chân răng có mủ, lung lay… thì bạn nên đến ngay nha khoa để khám vì sau khi viêm nướu, bạn có thể bị các biến chứng nặng hơn, ảnh hưởng đến các tổ chức quanh răng và thậm chí là mất răng nếu không chăm sóc và chữa trị kịp thời.

VIÊM CHÂN RĂNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

Viêm chân răng với các biểu hiện kể trên thì gần như bạn đã bị viêm nướu. Đây cũng chính là giai đoạn đầu tiên của bệnh nha chu, một khi sức khỏe, sức đề kháng của bạn yếu đi thì càng trở nên nguy hiểm. Phần nướu bị viêm và tổn thương là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nướu đóng vai trò bao bọc và bảo vệ chân răng. Khi chân răng bị viêm nhiễm, nó không những gây nên những tổn thương trong khoang miệng mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể của bạn.

Để tình trạng viêm nhiễm kéo dài, diễn biến bệnh ngày càng nghiêm trọng sẽ gây tiêu xương ổ răng, nhiễm trùng chân răng và mất răng.

Viem-chan-rang-co-nguy-hiem-khong

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
vo van nhan

5 YẾU TỐ VÀNG
Làm nên thương hiệu Nha Khoa Nhân Tâm

  • Coi đạo đức nghề nghiệp là trách nhiệm hàng đầu
  • Luôn cập nhật và áp dụng công nghệ nha khoa mới nhất vào thực tiễn
  • Đội ngũ Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và 20 năm khách hàng kiểm chứng
  • Chú trọng chất lượng dịch vụ, đảm bảo kết quả thực hiện
  • Chăm sóc khách hàng & Chế độ hậu mãi sau dịch vụ tốt nhất
  • HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI "ĐỂ RĂNG LUÔN CHẮC KHỎE"

  • 801-809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 1900 56 5678
  • Mobile: (+84) 903 632 701 - (+84) 938 967 858