Răng số 4,5,6 bị đau nhức phải làm sao?

Thưa bác sĩ , tôi năm nay năm mươi tuổi, tôi bị nhổ răng 2 hàm trong nhất đã lâu nay. Tôi chụp răng giả lên 3 cái răng số 4,5,6 thì về nhà bị đau nhức đã 1 tuần. Thưa bác sĩ nên xử lí tủy bằng cách khoan qua răng giả có được không?

rang-bi-dau-nhuc

Tiến sĩ Bác sĩ Võ Văn Nhân:
Chào anh/chị.
Để xử lý những cái răng 4,5,6 như thế nào cho tốt nhất, trước tiên phải xác định nguyên nhân đau nhức.

Vấn đề 1  : Có thể nguyên nhân đau nhức là do bị đau khớp, thứ hai là do việc làm răng giả bị hở nên thức ăn bị nhồi nhét và thứ 3 là trong quá trình mài răng hoặc gắn răng bị gây chấn thương lên tủy răng. Nếu là nguyên nhân bị đau khớp thì có thể khám, và giải quyết bằng cách điều chỉnh khớp cắn chứ không cần phải chữa tủy.

Vấn đề 2 :  Răng bị nhồi nhét thức ăn, phục hình bị hở và dẫn đến bị viêm nướu thì phải làm lại phục hình cho khít sát hơn. Trong trường hợp thực sự do chấn thương tủy răng thì khi đó mới điều trị tủy. Việc điều trị tủy răng qua mão có thể thực hiện được nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ năng và kinh nghiệm nếu không sẽ khoan vào vùng tủy đi lệch hướng, gây thủng ra bên ngoài và cần phải xác định răng có bị xoay hay không. Nếu hướng răng bị xoay thì định hướng vị trí buồng tủy đi vào sẽ khó và có thể bị lệch đi.

Anh/ chị có thể thu xếp thời gian để đến Nha khoa Nhân Tâm kiểm tra và tư vấn trưc tiếp để có câu trả lời chính xác nhất thông qua việc chụp phim X-Quang CT 3 chiều. Đặc biệt khi thăm khám trực tiếp thì nha sĩ sẽ tư vấn cho anh/chị một cách chính xác nhất về vấn đề mà anh/chị đang gặp phải. Anh/chị nên được chụp phim kiểm tra buồng tủy để nha sĩ có phương pháp điều trị tốt nhất.

Nha khoa Nhân Tâm

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
vo van nhan

5 YẾU TỐ VÀNG
Làm nên thương hiệu Nha Khoa Nhân Tâm

  • Coi đạo đức nghề nghiệp là trách nhiệm hàng đầu
  • Luôn cập nhật và áp dụng công nghệ nha khoa mới nhất vào thực tiễn
  • Đội ngũ Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và 20 năm khách hàng kiểm chứng
  • Chú trọng chất lượng dịch vụ, đảm bảo kết quả thực hiện
  • Chăm sóc khách hàng & Chế độ hậu mãi sau dịch vụ tốt nhất
  • HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI "ĐỂ RĂNG LUÔN CHẮC KHỎE"

  • 801-809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 1900 56 5678
  • Mobile: (+84) 903 632 701 - (+84) 938 967 858