Mất một răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép implant?

Trồng răng sứ hay cấy ghép implant đều là những phương pháp có thể phục hồi răng đã mất. Tuy nhiên, lựa chọn giải pháp nào để đáp ứng tốt chức năng ăn nhai, mang lại thẩm mỹ cao và duy trì hiệu quả lâu dài vẫn còn là băn khoăn của hầu hết các Bệnh nhân.

Mất một răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép implant là thắc mắc của nhiều người

Mất răng nếu không được phục hình kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng và diện mạo của người bệnh. Khi bị mất một hay nhiều răng thì những răng còn lại sẽ bị xô lệch, di chuyển sang vị trí khác sau một thời gian, từ đó làm thay đổi khớp cắn, gây sâu răng và các bệnh về nướu răng. Vì thế, việc phục hồi răng là rất quan trọng.

Trồng răng sứ và Cấy ghép implant đều có thể khôi phục được tình trạng mất răng. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng biệt, hơn nữa tình trạng răng miệng và điều kiện kinh tế của mỗi người cũng không giống nhau. VẬY PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ NHẤT?

Trồng răng sứ và cấy ghép implant có gì khác nhau?

Phương pháp trồng răng sứ

Trồng răng sứ là phương pháp phục hình cho răng đã mất bằng cách bắc cầu 2 bên giữa những răng mất. Mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này.

Trước đây, khi mới xuất hiện, trồng răng sứ được coi là phương pháp phục hình răng bị mất tốt nhất. Phương pháp này đem đến nhiều ưu điểm, mang lại một diện mạo mới cho hàm răng, các răng sứ chắc chắn, đều đẹp cả về màu sắc lẫn hình dáng như răng thật. Bên cạnh đó, thời gian phục hình răng sứ chỉ cần 2-3 lần hẹn là hoàn tất điều trị, đồng thời răng sứ cho chức năng ăn nhai tương đương với răng thật. Hơn nữa, chi phí lại thấp hơn rất nhiều lần so với cấy ghép implant.

Việc phục hình lại răng đã mất bằng phương pháp cầu răng sứ không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ở vị trí mất răng, sau đó dẫn đến tụt nướu, cầu răng sứ trở nên lỏng lẻo, dễ bị nhét thức ăn, khi đó bạn cần phải tiến hành làm lại cầu răng sứ khác để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai. 

Phương pháp cấy ghép implant

Implant nha khoa thực chất là trụ Titanium được cấy trực tiếp vào xương hàm thay thế cho chân răng đã mất. Sau khi trụ implant đã tích hợp vào xương hàm, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu và phục hình răng sứ cố định lên trên.

Việc phục hồi răng đã mất bằng phương pháp cấy ghép implant giúp khôi phục răng mất giống như răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai, đồng thời không làm ảnh hưởng đến răng kế bên, ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương và nướu. Đây được xem là một thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong ngành nha khoa hiện đại.

Hình ảnh so sánh 2 phương pháp cấy ghép implant và cầu răng sứ

Video so sánh phương pháp cấy ghép implant và cầu răng sứ giúp bạn hình dung rõ hơn


Mất một răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép implant?

Với vấn đề, mất một răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép implant, các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, nếu bạn có điều kiện về sức khỏe tốt và đủ khả năng tài chính thì nên chọn giải pháp cấy ghép implant. Không chỉ mang lại thẩm mỹ cao, cấy ghép implant còn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội khác, giúp khắc phục những hạn chế của phương pháp trồng răng sứ.

- Cấy ghép răng implant đảm bảo sự hoạt động ổn định trong xương hàm cũng như các tổ chức quanh răng, giữ cho răng ổn định và bền chắc lâu dài. Kể cả những trường hợp đã bị tiêu xương, tụt nướu do mất răng lâu ngày hoặc làm cầu răng sứ thất bại, không đúng kỹ thuật.

- Mang lại thẩm mỹ cao bởi trụ implant vững chắc như chân răng thật, các mão sứ chụp lên trụ implant thường dùng những loại răng toàn sứ, được thiết kế bằng công nghệ cao nên có màu sắc rất tự nhiên, giống như răng thật.

Cấu tạo của răng implant

- Implant là phương pháp độc lập, không hề ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Trong khi trồng răng sứ muốn thực hiện được phải mài hai răng thật kế cận làm trụ đỡ.

- Vì có cấu tạo như một răng thật, bao gồm cả chân răng và thân răng nên độ bền chắc cũng như mức độ cảm biến thức ăn đều giống như răng tự nhiên.

- Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm hiệu quả bởi phương pháp này có các trụ implant tích hợp vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thật. Đặc biệt, răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu Bệnh nhân có chế độ chăm sóc tốt mà không phải mất thêm chi phí hay thời gian để làm lại nhiều lần như trồng răng sứ.

Implant là giải pháp phục hình răng mất hiện đại nhất hiện nay

Sở hữu những ưu điểm tuyệt vời đó nên cấy ghép implant có chi phí cao hơn. Đây cũng chính là một hạn chế của phương pháp này. Tuy nhiên, với kết quả mà phương pháp cấy ghép implant mang lại là hoàn toàn xứng đáng. Nếu tính về lâu dài, những ảnh hưởng về sức khỏe cũng như chi phí thực hiện cầu răng sứ, ghép xương ghép nướu… thì trồng răng implant ngay từ ban đầu vẫn là sự lựa chọn thông minh nhất.

>>> Xem thêm: Quy trình trồng răng implant

Việc lựa chọn phương pháp trồng răng sứ hay cấy ghép implant còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe răng miệng cụ thể cũng như tài chính của từng bệnh nhân. Do đó, tốt nhất bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp nhất cho mình.

Nha Khoa Nhân Tâm - Địa chỉ cấy ghép implant và trồng răng sứ uy tín

Hơn 20 năm qua, Nha Khoa Nhân Tâm luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng cả trong và ngoài nước. Đến điều trị tại Nha Khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hoàn toàn khác biệt:

- Đội ngũ Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm với hàng ngàn ca điều trị thành công, được đào tạo bài bản tại các trường Đại học nổi tiếng trong và ngoài nước, thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện và tu nghiệp tại nước ngoài, thái độ tận tình luôn hết lòng vì Bệnh nhân. Đặc biệt, khi thực hiện dịch vụ cấy ghép răng implant, bạn sẽ được trực tiếp Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân - Chuyên gia Implant cấy ghép implant trên 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân đang tiến hành thực hiện cấy ghép implant tại Nha Khoa Nhân Tâm

- Hệ thống vô trùng nha khoa hiện đại, loại bỏ hoàn toàn lây nhiễm chéo, bảo đảm vô trùng trong tất cả các khâu điều trị. Hơn nữa, mỗi khách hàng khi đến thăm khám và điều trị tại nha khoa sẽ được sắp xếp vào một ghế nha khoa riêng biệt với một bộ dụng cụ riêng, được vô trùng theo quy trình nghiêm ngặt.

- Trải nghiệm công nghệ điều trị hiện đại: hệ thống CT Cone Beam 3D thế hệ 2018, máy hỗ trợ phẫu thuật implant Chiropro L, hệ thống phẫu thuật sóng siêu âm Piezotome, hệ thống lấy dấu mẫu hàm kỹ thuật số 3shape 3D, hệ thống kỹ thuật số CAD/CAM cùng phòng LAB hiện đại ngay tại Nha khoa mang đến chất lượng điều trị hoàn hảo cho mỗi trường hợp phục hình.

- Đến với Nha khoa Nhân Tâm, Khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng về sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ và sự tận tâm, chu đáo của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, với chế độ bảo hành chuyên nghiệp, khách hàng có thể yên tâm về kết quả sau điều trị.

- Khách hàng khi đến Nha khoa Nhân Tâm có thể chọn nhiều hình thức thanh toán tùy theo khả năng và thời điểm hiện tại của mình. Các hình thức thanh toán gồm: thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thanh toán trả góp lãi suất 0%

HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG PHỤC HÌNH RĂNG MẤT TẠI NHA KHOA NHÂN TÂM

BẢNG GIẢ TRỒNG RĂNG SỨ VÀ CẤY GHÉP IMPLANT TẠI NHA KHOA NHÂN TÂM

BẢNG GIÁ IMPLANT 

ĐIỀU TRỊ

ĐƠN VỊ

TỔNG CỘNG

Hệ thống Implant cao cấp: Nobel Active, Straumann Active, Nobel, Tekka, Kontact, Dentist, Neo Biocare

 

19,000,000 VND – 34,0000,000 VND

(Đã bao gồm trụ Implant, abutment và răng sứ titan trên implant)

Implant “All on 4” (*)

 

Liên hệ trực tiếp

Ghép xương bột nhân tạo và màng

1 Răng

5,000,000 VND

Tháo implant

Răng

2,500,000 VND

Phẫu thuật mở nướu và gắn ốc lành thương (Phụ thu phục hình trên Implant nơi khác)

Răng

2,000,000 VND

Máng định vị phẫu thuật

Cái

2,000,000 VND

Gói kiểm tra sức khỏe tổng quát trước phẫu thuật

Gói

700,000 VND

Phục hình nhựa tạm trên Implant

1 Răng

1,500,000 VND

Phục hình sứ tạm trên Implant

1 hàm

2,000,000 VND

Phục hình tạm trên Implant All on 4

1 hàm

5,000,000 VND

Abutment sứ - cộng thêm

 1 răng

2,500,000 VND

Răng sứ titan trên Implant

Răng 

3,500,000 VND

Răng sứ cercon trên ImplantRăng6,000,000 VND
Abutment titanRăng5,000,000 VND – 8,500,000 VND

(Bảng giá được áp dụng từ ngày 15/01/2018)

(*) Các thủ thuật/phẫu thuật phức tạp sẽ được chuyển qua bệnh viện để thực hiện

BẢNG GIÁ RĂNG SỨ

DỊCH VỤ

ĐƠN VỊ

PHÍ TÍNH (VNĐ)

Răng sứ hợp kim Titan

Răng 

2,800,000

Răng toàn sứ - Không CAD/CAM

Răng

5,200,000 

Răng toàn sứ (Cercon Zirconia CAD/CAM)

Răng

6,000,000

Răng toàn sứ IPS E.Max

Răng

7,000,000

Mặt dán sứ Veneer Zirconia

Răng

7,000,000

Mặt dán sứ Veneer IPS E.Max

Răng

7,500,000

  BẢNG GIÁ ĐIỀU TRỊ TỦY

DỊCH VỤ

ĐƠN VỊ

PHÍ TÍNH (VNĐ)

Chữa tủy răng trẻ em - Răng trước

Răng 

550,000

Chữa tủy răng trẻ em - Răng trong

Răng

750,000 

Chữa tủy răng ngoài (Từ răng 1 - răng 5)

Răng

1,500,000

Chữa tủy răng trong (Răng 6)

Răng

2,000,000

Chữa tủy răng trong (Từ răng 7 - Răng 8)

Răng

2,500,000

Chữa tủy lại (Từ răng 1 - răng 5)

Răng

2,000,000

Chữa tủy lại răng 6

Răng

2,500,000

Chữa tủy lại (Từ răng 7 - răng 8)

Răng

3,000,000

Chốt kim loại + Trám kết thúc

Răng

500,000

Cùi giả kim loại

Răng

800,000

Cùi giả sứ

Răng

1,500,000

Chốt sợi, tái tạo răng 1 chân

Răng

800,000

Chốt sợi, tái tạo răng 2 chân

Răng

1,000,000

Khi có nhu cầu trồng răng để phục hồi lại răng đã mất, hãy đến ngay Nha khoa Nhân Tâm để được các Bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

NHA KHOA NHÂN TÂM - LẤY CHỮ TÂM LÀM ĐẦU

TƯ VẤN & ĐẶT HẸN
*
*
*
Khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

NHA KHOA NHÂN TÂM

Địa chỉ: 801-809, Đường 3/2, P.7, Q.10, TP HCM

Hotline: 1900 56 5678

Cám ơn bạn đã xem www.nhakhoanhantam.com

Xem thêm:

vo van nhan

5 YẾU TỐ VÀNG
Làm nên thương hiệu Nha Khoa Nhân Tâm

  • Coi đạo đức nghề nghiệp là trách nhiệm hàng đầu
  • Luôn cập nhật và áp dụng công nghệ nha khoa mới nhất vào thực tiễn
  • Đội ngũ Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và 20 năm khách hàng kiểm chứng
  • Chú trọng chất lượng dịch vụ, đảm bảo kết quả thực hiện
  • Chăm sóc khách hàng & Chế độ hậu mãi sau dịch vụ tốt nhất
  • HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI "ĐỂ RĂNG LUÔN CHẮC KHỎE"

  • 801-809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 1900 56 5678
  • Mobile: (+84) 903 632 701 - (+84) 938 967 858